5-dieu-toi-hoc-duoc-khi-doc-hon-tuyet-lan

5 Điều tôi học được khi đọc "Hòn Tuyết Lăn"

Cuốn sách kể về cuộc đời đáng chú ý của Warren Buffet và những bài học mà chúng ta có thể học được từ ông. Tóm lại, đó là tiểu sử của Warren Buffet.

Thông tin về các Tác giả:

Alice Schroeder là một tác giả người Mỹ. Cô ấy từng làm việc như một nhà phân tích bảo hiểm. Sau đó, cô lấn sân sang lĩnh vực viết lách và được mệnh danh là nhà tư tưởng không sợ hãi nhất Phố Wall.

Về cuốn sách:

Cuốn sách kể về cuộc đời đáng chú ý của Warren Buffet và những bài học mà chúng ta có thể học được từ ông; Tóm lại, đó là tiểu sử của Warren Buffet.

🎡5 bài học từ cuốn sách:

# 1 Biết tác động của thời gian

Thời gian thay đổi theo nhu cầu và cùng với nó là mô hình cung ứng. Sự khôn ngoan về thị trường này cũng có thể được diễn giải rất tốt trong cuộc sống cá nhân của chúng ta. Là cá nhân, chúng ta phải luôn sẵn sàng cho những thay đổi của thời đại.

# 2 Hãy khác biệt

Nếu bạn đang bán thứ gì đó đã được bán tại hàng trăm cửa hàng thì chẳng ai muốn mua sản phẩm của bạn cả. Luôn cố gắng khác biệt bản thân với số đông. Trừ khi bạn nổi bật, bạn sẽ không bao giờ đứng dưới ánh đèn sân khấu.

# 3 Chấp nhận rủi ro

An toàn là điều rất tốt nhưng nó sẽ không cho phép bạn phát triển. Nếu bạn tiếp tục làm những gì bạn đã luôn làm, thì bạn sẽ mãi giậm chân tại chỗ đó. Tìm kiếm những điều mới mẻ và đột phá vào các lĩnh vực mới. Hãy chấp nhận rủi ro để gặt hái thành quả xứng đáng.

# 4 Lập kế hoạch cho tương lai

Mỗi người nên luôn có tư duy tương lai và lập kế hoạch cho thời gian sắp tới. Đừng tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn mà hãy theo đuổi các mục tiêu dài hạn. Chúng có vẻ xa vời nhưng chúng lớn hơn nhiều so với bất cứ điều gì ngắn hạn.

# 5 Tìm kiếm cơ hội mới một cách nhất quán

Có một ý tưởng tốt là một chuyện nhưng nếu như bạn sẵn sàng từ bỏ nó, bạn sẽ không bao giờ có một ý tưởng hay nào khác. Một kế hoạch chỉ có thể đưa bạn tiến những bước nhất định; luôn có những phương án dự phòng cho những kế hoạch mới để phát triển.

#Hontuyetlan_cuocdoivasunghiepcuaWarrenBuffett

#Dautucophieu#WarrenBuffett